Quy tắc ứng xử dành cho Tài xế taxi Ninh Hòa nhằm xây dựng kỷ luật, chuyên nghiệp, tận tâm
1. ĐỐI VỚI KHÁCH
Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách
Hành vi vi phạm:
1. Nhận chuyến nhưng không đón khách, tự hủy hoặc yêu cầu khách hủy để trục lợi phí dịch vụ, phí nền tảng.
2. Không liên hệ khách để xác nhận trước khi tới. Đón sai khách, đón khách khi trên phương tiện đang chở khách.
3. Trả khách sai điểm đến mà không được sự đồng ý của khách hoặc chở khách không đúng lộ trình tối ưu.
4. Tranh giành khách, ngăn cản hoặc gây trở ngại cho đối tác khác trong việc đón khách.
5. Môi giới, chuyển khách cho tài xế khác phục vụ hoặc nhận khách do môi giới từ tài xế khác.
6. Chấm dứt hành trình/yêu cầu khách xuống xe giữa đường khi khách không yêu cầu.
7. Cư xử thô lỗ, to tiếng với khách. Phân biệt chủng tộc/tôn giáo/quốc tịch/vùng miền/ngoại hình/giới tính dưới bất kỳ hình thức nào.Tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của khách.
8. Sử dụng thông tin của khách ngoài mục đích công việc gây ảnh hưởng tới khách (đăng lên các trang MXH, các cộng đồng …).
9. Tự ý ghi hình/chụp ảnh và phát tán/sử dụng hình ảnh của khách với mục đích cá nhân.Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách (cả về thể chất và tinh thần)
10. Vi phạm Luật an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng (tai nạn, va chạm,…). Bỏ mặc khách khi xảy ra tai nạn/sự cố.
11. Không báo bộ phận hỗ trợ ngay khi xảy ra tai nạn/sự cố có khách trên xe và trốn tránh trách nhiệm liên quan.
12. Thái độ, hành vi không đúng mực, khiếm nhã, quấy rối khách (nhắn tin, gọi điện gạ gẫm vì bất cứ mục đích nào).
2. ĐỐI VỚI BẢN THÂN ĐỐI TÁC TÀI XẾ
Tuân thủ quy định đồng phục Công ty
Hành vi vi phạm:
1. Không tuân thủ đúng tiêu chuẩn đồng phục của Công ty.
2. Không mặc/mặc thiếu/mặc đồng phục của Công ty cùng với đồng phục của các Công ty khác.
3. Sử dụng đồng phục/thương hiệu của Công ty cho mục đích cá nhân gây ảnh hưởng hình ảnh/uy tín của Công ty.
4. Không đạt tỷ lệ đánh giá sao tối thiểu theo quy định.
5. Tỷ lệ hủy chuyến hàng tuần cao hơn quy định.Trung thực trong công việc
6. Yêu cầu/gợi ý khách: thanh toán thêm cước, bo/tip, trả phí cầu đường cao hơn thực tế, và các khoản tiền không đúng theo quy định.
7. Không trả lại tiền thừa cho khách. Chiếm dụng/Sử dụng trái phép tài sản của khách.
8. Có bất kỳ hành vi gian lận nhằm trục lợi từ ứng dụng/chính sách bao gồm nhưng không giới hạn một trong các vi phạm sau Can thiệp vào các chương trình khuyến khích, thưởng, khuyến mãi.
Phối hợp/thông đồng cùng người khác/khách tạo chuyến xe, tách thành nhiều chuyến ngắn, tạo cuốc ảo Tạo các chuyến đi giả mạo sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt hoặc thẻ Visa/Master Card giả.
Dùng các ứng dụng hoặc phần mềm khác để trục lợi hoặc tạo ưu thế trong việc nhận chuyến xe.
9. Các hành vi không trung thực khác: hủy chuyến xe nhưng vẫn chở khách, in hóa đơn chứng từ khống,…